Tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ, công chức, viên chức năm 2017

13/08/2017 22:00
Ngày 13/8, TX Đông Triều đã tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ, công chức, viên chức năm 2017. Đồng chí Trần Văn Vinh – Phó Chủ tịch UBND thị xã dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

250 đại biểu tham dự hội nghị là lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại 21 xã, phường trên địa bàn thị xã đã được thông tin về kết quả thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm và nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2017 của Trung tâm Hành chính công thị xã, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã, phường; Tập huấn về các nội dung xây dựng phong cách ứng xử chuẩn mực của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, hướng tới mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất đạo đức tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời, quán triệt một số nội dung trong công tác cải cách hành chính, phong trào thi đua xây dựng chính quyền thân thiện, phục vụ nhân dân.

Thông qua hội nghị nhằm nâng cao việc thực hiện chuẩn mực ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo quy định của Luật cán bộ, công chức và Luật viên chức, quy tắc ứng xử theo các quy định hiện hành; Cụ thể hóa việc thực hiện nâng cao chất lượng hoạt động công vụ với mục tiêu xây dựng chính quyền thân thiện, phục vụ nhân dân nhằm nâng cao chỉ sộ hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) trên địa bàn thị xã. Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong văn hóa giao tiếp ứng xử, văn hóa công sở của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn thị xã trong thực hiện trách nhiệm phục vụ Tổ quốc, phụng sự nhân dân.

 

Đồng chí Trần Văn Vinh – Phó Chủ tịch UBND thị xã dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

 

 Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Vinh – Phó Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu: đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền đa dạng bằng nhiều hình thức về chính quyền điện tử; hoạt động của Trung tâm hành chính công, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của các xã, phường; trong đó, chú trọng đối tượng là người dân, tổ chức doanh nghiệp về cách thức giải quyết thủ tục hành chính, tiếp cận, làm quen và tiến tới sử dụng dịch vụ công trực tuyến gắn với đào tạo công dân điện tử, tiếp nhận kết quả thủ tục hành chính công bằng chữ ký số; rà soát, cập nhật các thủ tục hành chính mới, sửa đổi, bổ sung để trình cấp có thẩm quyền công bố, thực hiện niêm yết công khai thủ tục hành chính kịp thời theo quy định; tiếp tục nghiên cứu giảm tối đa thời gian giải quyết thủ tục hành chính so với quy định; tiếp tục rà soát kỹ lưỡng, thống nhất danh mục các thủ tục hành chính còn lại của các cơ quan, đơn vị để tiếp tục đề xuất đưa vào giải quyết trong Trung tâm hành chính công và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại ở xã, phường; rà soát đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức gửi đi làm việc tại Trung tâm HCC đảm bảo theo đúng chỉ đạo của UBND thị xã về tiêu chuẩn cán bộ, năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu công việc; đối với những thủ tục hành chính có tần suất giao dịch nhiều kiến nghị cơ quan, đơn vị đăng ký bổ sung cán bộ để đáp ứng được yêu cầu công việc; thực hiện số hóa thủ tục hành chính ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ ban đầu để phục vụ xây dựng cơ sở dữ liệu và triển khai thực hiện quy trình giải quyết thủ tục hành chính hoàn thành trên môi trường mạng đảm bảo theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND thị xã; yêu cầu UBND các xã phường quan tâm hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ đảm bảo yêu cầu chung của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại các xã, phường; quan tâm bố trí cán bộ và thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách hỗ trợ theo quy định…/.

 

CTV: Đinh Yến, Trần Thuyết


Tìm kiếm theo chuyên mục - nội dung - ngày tháng

Tin Nóng
Tin tiêu điểm

Lịch công tác trống

Website liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay: 2633
Đã truy cập: 4992988